Kho lạnh bảo quản rau sạch, giải pháp bảo quản thông minh

Rate this post

Rau là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Ngày nay khi vấn đề an toàn thực phẩm trở nên nổi cộm thì rau sạch trở thành phương án lựa chọn an toàn để bảo vệ sức khỏe. Chính vì thế mà nhu cầu đối với các sản phẩm rau hữu cơ, rau chuẩn vietgap tăng càng mạnh. Rau sạch là những sản phẩm không lạm dụng chất kích thích hay những hóa chất bảo quản nên khá nhanh hỏng khi thời tiết trở nên nắng nóng khắc nghiệt. Vì thế, kho lạnh bảo quản rau sạch trở thành giải pháp lựa chọn tối ưu được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá: Kho lạnh bảo quản rau sạch – giải pháp bảo quản thông minh. Cùng theo dõi để xem nhận định trên có đúng, và liệu doanh nghiệp cung cấp rau sạch có nên chọn cách này để bảo quản không nhé.

Đối với những nơi như nhà hàng, khách sạn, bếp ăn cho các khu công nghiệp hoặc bếp ăn tập thể … thì lượng rau sạch sử dụng để phục vụ nhu cầu chế biến là rất lớn. Kho lạnh giúp những đơn vị này có thể bảo quản số lượng lớn rau, để chủ động nguồn cung cấp và bảo đảm chất lượng rau luôn được tươi ngon trong suốt quá trình bảo quản. Môi trường kín, nhiệt độ có thể điều chỉnh ở mức lý tưởng nên không làm rau bị héo hay bị đóng băng do lạnh quá mức. Rau được bảo quản trong khu vực này có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn làm hại, hay các loại côn trùng căn phá rau.


Mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa cho cả đơn vị cung cấp rau sạch và cả đơn vị tiêu thụ rau sạch. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng thì doanh nghiệp cần chú ý như sau:

  • Hãy sơ chế kỹ lưỡng trước khi đưa sản phẩm vào bảo quản
  • Bao gói riêng biệt theo từng nhóm rau, nhóm nhạy cảm với ethylene hay nhóm phát ra mùi
  • Không đưa vào bảo quản khi rau đang bị ướt. Không để kho lạnh quá ẩm khiến rau bị biến màu.

Thời gian bảo quản đối với từng loại rau

Thời gian bảo quản rau sạch tối ưu nhất:

  • Măng tây và cải bắp thời gian bảo quản tối ưu là 3 ngày. Cần tây khoảng 2 tuần. Rau xanh lá các loại, tỏi tây, ớt, dưa chuột, rau diếp … trong vòng 1 tuần. Cà rốt, củ cải thì khoảng 2 tuần. Hành lá, đậu hà lan, bông cải trong vòng 5 ngày.
  • Nhiệt độ giao động đối với các loại rau trên là khoảng 1oC đến 4oC.

Thiết kế kho lạnh bảo quản rau sạch

Mỗi doanh nghiệp lắp đặt sẽ có quy mô khác nhau. Nhưng sau đây là một số chú ý:

  • Cụm máy lạnh nên sử dụng là cụm máy công nghiệp để có công suất đáp ứng nhiệt độ bảo quản theo yêu cầu.
  • Cửa kho lạnh nên là cửa chuyên dụng để có thể cách nhiệt tốt, thuận tiện cho việc đóng mở.
  • Vỏ kho nên sử dụng panel cách nhiệt có tính thẩm mỹ và đảm bảo giữ nhiệt cho phòng lạnh
  • Lắp đặt thêm hệ thống điều khiển để kiểm soát bên ngoài và cảnh báo sự cố nếu có.

Tin Liên Quan