Bảo quản bia hơi bằng kho lạnh

Rate this post

Mùa hè đang đến, thức uống được nhiều người yêu thích đó chính là bia. Độ phổ biến của bia thì chúng ta có thể thấy rõ số lượng quán bia xuất hiện, cũng như lượng bia bán ra mỗi ngày. Nhưng bảo quản bia thế nào để giữ được hương vị thơm ngon thì không hẳn quán nào, doanh nghiệp nào cung cấp bia cũng hiểu. Vậy hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

Bia có nhiều dạng: bia lon, bia chai, bia tươi …ở dạng nào nếu muốn bia tươi ngon thì cần phải được bảo quản một cách nghiêm khắc. Dưới đây là một số cách bảo quản hữu hiệu đang được các doanh nghiệp hay hộ kinh doanh lựa chọn.

Bảo quản bia hơi bằng đá.

Bảo quản bia hơi bằng đá là phương pháp truyền thống mà nhiều bên sử dụng, cách này phù hợp với các quán bia nhỏ hoặc quán vỉa hè vì đá lạnh rẻ dễ mua dễ bảo quản làm lạnh nhanh phù hợp với thực khách ngồi lai rai, ngoài ra lượng đá lạnh có thể thay đổi liên tục phù hợp với số lượng bia cần bảo quản.

Phương pháp này được áp dụng từ xưa, thế nhưng với thời tiết ngày càng nắng nóng như hiện nay thì phương pháp này cũng chưa thực sự hiệu quả cho lắm. Nhiệt độ bảo quản không ổn định, nếu thùng bảo quản không kín và giữ lạnh không tốt thfi đá rất nhanh tan, tính ra cũng tốn kém chi phí. Ngoài ra, thời gian bảo quản và số lượng bia bảo quản không được nhiều, chất lượng thực sự cũng chưa được cao. Tuy nhiên với thực khách mong muốn giải khát ngay tức khắc bằng một cốc bia mát lạnh thì họ cũng chưa yêu cầu quá cao về chất lượng, thì đây vẫn là phương án lựa chọn của nhiều chủ quán.

Bảo quản bia bằng kho lạnh.

Đây là phương pháp bảo quản mới nhất hiện nay, bảo quản bia bằng kho lạnh. Sử dụng kho lạnh bảo quản bia có những ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp truyền thống như:

  • Diện tích kho lạnh lớn nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng
  • Bia có thể giữ trong két, trong bom và cất giữ trong kho lạnh nên hương vị bia luôn được đảm bảo.
  • Thời gian bảo quản lâu dài nhưng chất lượng bia thì không hề thay đổi.
  • Chi phí ban đầu có thể cao nhưng lợi ích cùng giá trị mà phương pháp này mang lại là rất lớn. Khách hàng có thể yêu cầu lắp đặt theo nhu cầu sử dụng của mình.
  • Khi bia được đựng trong két bia, hoặc bom bia thì khi bảo quản bằng kho lạnh sẽ phát huy được những tính năng của nó là chứa được nhiều và tiết kiệm diện tích.
  • Theo các nhà sản xuất bia, bia ngon nhất giữ được nhiều hương vị nhất khi được bảo quản ở nhiệt độ duy trì ổn định 4-6oC. Với điều kiện này thì kho lạnh chính là phương án lý tưởng. Kho lạnh có thể điều chỉnh mức nhiêt độ thấp hơn nếu cần.
  • Ngoài ra, kho lạnh còn được làm từ các tấm panel bóng và sáng, có thể chống rỉ với nhiều kiểu dáng bắt mắt và trông rất sang trọng từ đó vô hình chung giá trị của quán sẽ tăng lên.

Với bằng ấy lý do, bạn có thể tự tin để lắp đặt kho lạnh sử dụng bảo quản bia rồi nhé. Chúc bạn thành công.

Tin Liên Quan