Các bước sử dụng kho lạnh bảo quản dâu tây hiệu quả

Rate this post

Vài năm trở lại đây, dâu tây là một trong những loại trái được nhiều người yêu thích bởi ngoài hình thức đẹp, bắt mắt, tốt cho sức khỏe, dâu tây còn có vị khá là dễ ăn phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, từ trẻ em tới người cao tuổi. Tuy nhiên, dâu lại có đặc điểm: nhanh chín, dễ bị dập nát, hỏng rất nhanh nếu để ngoài nhiệt độ môi trường bình thường sau khi thu hoạch.

Để khắc phục, giải quyết triệt để các vấn đề trên, kho lạnh bảo quản dâu tây ra đời được xem là giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất. Theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách hàng và bạn đọc các bước sơ chế nông sản trước khi đưa vào trong kho lạnh bảo quản nông sản dâu tây để mang lại chất lượng tốt nhất cùng thời gian bảo quản lâu nhất có thể.

Mỗi doanh nghiệp, công ty hay khách hàng khi sử dụng kho lạnh bảo quản dâu tây sẽ có một quy trình sơ chế, chuẩn bị riêng biệt. Dưới đây là những bước cơ bản, cần thiết để giúp cho việc bảo quản đúng cách. Cùng tham khảo để rút ra bài học cho đơn vị triển khai của mình.

Bước 1: Công đoạn thu hoạch dâu tây

Không chỉ khó tính trong việc bảo quản mà khâu thu hoạch người nông dân cũng cần chú ý như sau.
– Xác định được thời điểm vàng thu hoạch trái. Trái phải chín đỏ mọng trên cây, không hái khi còn xanh hoặc chưa chuyển sang màu đỏ tươi
– Cắt từng quả, không cắt sát vào núm mà cắt cách núm ¼ tính từ đầu cuống đến núm
– Thu hoạch vào sáng sớm. Tuyệt đối không hái khi mặt trời đã lên cao
– Nhẹ nhàng nhất có thể, nên để giỏ có lót giấy mềm

Bước 2: Sơ chế

Loại bỏ hoàn toàn những quả có dấu hiệu dập hoặc nát. Phân loại theo kích thước quả và độ chín. Tỉa lại cuống đối với những quả có cuống bị dài. Nếu trái có dính bị ướt thì nên để ráo. Đựng dâu tây trong hộp có lỗ thoáng lót giấy mềm.

Bước 3: Đưa dâu tây vào kho lạnh bảo quản

Sau khi đã phân loại size ở bước trước đó, rà soát lại lần cuối sau đó đưa vào kho và setup ở một nhiệt độ nhất định. Không để lẫn để tránh ảnh hưởng tới chất lượng trái trong quá trình bảo quản. Điều kiện bảo quản: nhiệt độ từ 0 đến 2oC, ẩm độ không khí từ 90-95%.

Lưu ý: Khi vận chuyển dâu tây đến khu vực phân phối, cách bảo quản tốt nhất chính là sử dụng hệ thống xe vận chuyển có thùng lạnh để đảm bảo nhiệt độ lý tưởng cho dâu.

Bạn đang có nhu cầu đầu tư lắp đặt hệ thống kho lạnh bảo quản dâu tây, Công ty cổ phần công nghệ Tân Nam Bắc là sự lựa chọn số một. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin Liên Quan