Một số yêu cầu cần thiết khi lắp đặt kho lạnh

Rate this post

Ngày nay, nhu cầu cho việc lắp đặt hệ thống kho lạnh để bảo quản ở trong ngành công nghiệp,nông nghiệp… ngày càng phổ biến hơn. Việc sử dụng hệ thống này giúp hàng hóa được bảo quản lâu hơn, bên cạnh đó nó còn đảm bảo cho sản phẩm giữ được chất lượng tốt không bị hư hỏng. Để có thể đưa vào hoạt động một cách hiệu quả thì nó phải được thiết kế và lên kế hoạch lắp đặt rất cẩn thận.Bởi vậy, chúng ta cũng cần phải lưu ý một số yêu cầu cơ bản khi lắp đặt kho lạnh để bảo quản một cách tốt nhất.

 kho lạnhMô hình kho lạnh bảo quản thực phẩm

Yêu cầu về mặt bằng khi lắp đặt kho lạnh:

Kho lạnh phải được xây dựng ở nơi cao ráo để tránh bị ngập hoặc đọng nước, thuận tiện về giao thông và đặc biệt tránh xa các nguồn gây ô nhiễm. Có đủ các yêu cầu về cung cấp điện nhằm ổn định đảm bảo cho sản xuất. Có đủ nguồn nước sạch đảm bảo yêu cầu về vệ sinh theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, mặt bằng phải đủ rộng để bảo đảm thuận tiện cho quá trình tiếp nhận, bốc dỡ và vận chuyển sản phẩm.

kho lạnhMặt bằng đảm bảo các yêu cầu để lắp đặt kho lạnh

Yêu cầu về kết cấu:

  • Nền kho lạnh, phòng đệm cao từ khoảng 0,8 đến 1,4 m so với mặt bằng, chiều rộng tối thiểu của phòng đệm là 5m. Phải được kết cấu bền chắc, có vách ngăn, có mái che, cách nhiệt tốt.
  • Kho lạnh phải được thiết kế để sao cho khi xả băng, nước từ giàn lạnh trên trần kho, nền kho được chảy hết ra ngoài.
  • Khu vực bốc dỡ hàng phải được thiết kế, cấu tạo thuận tiện đảm bảo ngăn chặn, hạn chế khí nóng và hơi nước vào kho lạnh, hạn chế dao động nhiệt độ khi bốc dỡ hàng.
  • Trần và tường, phòng đệm, phòng thay bao bì và đóng gói lại (nếu có) được lắp đặt bằng vật liệu bền, không gỉ, không bị ăn mòn, không ngấm nước, không độc, cách nhiệt tốt, bề mặt nhẵn, màu sáng, được cấu tạo sao cho dễ dàng trong việc vệ sinh, khử trùng.
  • Ngoài ra, cửa kho phải được làm bằng vật liệu bền, không độc, không gỉ, không ngấm nước, cách nhiệt tốt, có bề mặt nhẵn, được cấu tạo dễ làm vệ sinh, khử trùng; khi đóng cửa phải đảm bảo kín; các tấm màng che tại cửa kho lạnh được làm bằng vật liệu phù hợp.

kho lạnhKho lạnh đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng

Quý khách có nhu cầu lắp đặt kho lạnh bảo quản xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Công ty cổ phần Nam Bắc chuyên tư vấn, thiết kế, lắp đặt kho lạnh bảo quản uy tín, chất lượng trên toàn quốc.

Tin Liên Quan