Khắc phục tính mùa vụ của nông sản với kho lạnh bảo quản cà chua

Rate this post

Cà chua là một trong những loại nông sản được người tiêu dùng yêu thích bởi mang lại nhiều công dụng về mặt sức khỏe và sắc đẹp. Nó là gia vị để tạo nên những món ăn ngon và là liệu pháp giúp chị em giữ được vóc dáng và làn da căng mọng trẻ trung. Tuy nhiên là loại quả mọng nước, vỏ mỏng dễ bị tác động bởi điều kiện môi trường nên dễ bị hỏng khi không bảo quản đúng cách. Khắc phục tình trạng này, kho lạnh bảo quản cà chua ra đời. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về giải pháp tối ưu này nhé!

Tại sao kho lạnh bảo quản cà chua khắc phục tính mùa vụ của nông sản?

Khi vào thời thời tiết thuận lợi, sản lượng cà chua chúng ta thu hoạch được là vô cùng lớn. Thế nhưng với đặc tính nhạy cảm với môi trường đặc biệt khi trời càng nóng và ẩm khiến cà chua dễ lên men ngay từ trong quả, từ đó dễ bị ủng và thối. Khiến sản lượng bị thất thoát đáng kể. Năng suất sản lượng cao nhưng chất lượng không đạt thì sẽ không bán được và không thu được lợi nhuận. Ngoài ra nông sản nói chung thường chỉ trồng theo mùa vụ, cà chua cũng vậy. Vụ sớm tầm tháng 7-8 thu hoạch tầm cuối tháng 10 đến tháng 12 và vụ chính tầm tháng 9 có thể thu hoạch tầm tháng 2 hoặc tháng 3. Vụ muộn là tháng 11,12 thu hoạch tầm tháng 3,4. Các tháng còn lại nếu không có sản phẩm lưu trữ thì sẽ không có cà chua bán ngoài thị trường.


Kho lạnh bảo quản cà chua có thể bảo quản được một sản lượng rất lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon đủ để cung cấp ổn định không bị gián đoạn cho khách hàng. Vậy nên, kho lạnh bảo quản cà chua trở thành phương án tối ưu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Lưu ý khi sử dụng kho lạnh bảo quản cà chua

Phân loại kỹ trước khi đưa cà chua vào kho lạnh bảo quản

Trong điều kiện môi trường: nhiệt độ, độ ẩm không khí lý tưởng. Cà chua có thể duy trì được chất lượng trong thời gian từ 7 ngày đến 21 ngày. Nhưng để được như vậy cần phải phân loại cẩn thận, không để quả có dấu hiệu hỏng vào bảo quản, phân loại đồng đều từng loại cà chua để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong kho lạnh cho phù hợp.

Đóng gói cà chua

Sau khi đã phân loại, cà chua sẽ được đóng gói thành từng gói có trọng lượng vừa đủ để đảm bảo quá trình cất giữ và khi vận chuyển được đễ dàng.

Phải bảo quản ngay sau khi thu hoạch trong vòng 24h

Đây là khâu bắt buộc để giúp cà chua luôn được tươi ngon khi bảo quản trong kho lạnh. Việc bảo quản ngay sau khi thu hoạch giúp ngăn chặn tình trạng cà chua bị đọng hơi nước.

Tin Liên Quan