Các yếu tố cần bảo đảm trong kho lạnh thủy sản

Rate this post

Với nhiều lợi ích mang lại như:
– Giúp sản phẩm thủy sản không bị hư hỏng, không chịu tác động của các yếu tố bên ngoài
– Giúp thủy sản giữ được hương vị cũng như chất dinh dưỡng vốn có
– Bảo quản trong thời gian lâu.
Tuy nhiên để có được những lợi ích trên, doanh nghiệp cần có một hệ thống kho lạnh thủy sản đạt chuẩn. Cùng theo dõi bài viết: “Các yếu tố cần bảo đảm trong kho lạnh thủy sản” giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và lắp đặt thi công để đáp ứng đúng được mong đợi của doanh nghiệp.

Các yếu tố cần bảo đảm trong kho lạnh thủy sản

Đối với các thiết bị trong hệ thống kho lạnh thủy sản

– Các thiết bị đều phải được làm sạch, không bị nhiễm khuẩn khi lắp đặt kho lạnh để vừa đảm bảo công suất sử dụng, nhiệt độ bảo quản đặc biệt khi thủy sản được trữ ở mức tối đa trong kho lạnh

– Dung môi làm lạnh đạt tiêu chuẩn môi trường và được các cơ quan chức năng cho phép sử dụng.


– Ngoài ra một số các vấn đề cần lưu ý thêm như: Nhiệt kế phải lắp đặt ở nơi dễ quan sát, đọc được thông số cụ thể. Cảm biến đặt ở nơi cao nhất của kho. Kiểm tra định kỳ xem có hoạt động hay không. Các thiết bị như ống dẫn, thiết bị chứa dung môi làm lạnh, thiết bị trao đổi nhiệt đảm bảo không rò rỉ.

Đối với quá trình bảo quản kho lạnh thủy sản

– Để bảo quản thủy sản được lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng thì chỉ có cách làm đông lạnh. Bởi vậy mà nhiệt độ thủy sản trước khi đưa vào kho lạnh bảo quản phải ở mức -18oC. Khi đưa vào kho lạnh rồi thì nhiệt độ duy trì ổn định là khoảng -20oC.
– Trong suốt quá trình bảo quản không để chung với sản phẩm khác. Nếu để chung sẽ khiến cả 2 đều bị ô nhiễm. Lắp đặt thêm hệ thống theo dõi việc sắp xếp hang hóa để nhận biết hang xuất hang nhập.

Ánh sáng trong kho lạnh bảo quản thủy sản

Cường độ ánh sáng nằm trong khoảng 220lux là thích hợp để thuận tiện cho việc xếp dỡ, vận chuyển cũng như đóng gói. Không nên cao hơn mức trên để tránh không gây chói mắt và không ảnh hưởng tới việc bảo quản.

Về mặt bằng và kết cấu kho lạnh

Kho lạnh đạt chuẩn là kho lạnh kể cả bên trong hay bên ngoài đều phải đủ rộng để các hoạt động xung quanh diễn ra một cách dễ dàng. Kết cấu nền vững chắc bằng phẳng không trơn trượt, không thấm nước, mái che không dột khi trời mưa to, cách nhiệt tốt khi trời nắng nóng nhiệt độ cao, kín …

Một hệ thống kho lạnh thủy sản đạt chuẩn không những giúp doanh nghiệp lắp đặt làm ăn thuận lợi, mà còn giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Để được tư vấn chi tiết, mời quý vị liên hệ về Công ty Cổ phần Công nghệ Tân Nam Bắc theo số: 097 2121 551

Tin Liên Quan