Sử dụng phương pháp kho lạnh bảo quản khoai tây

Rate this post

Với lượng nông sản được thu hoạch sau mỗi vụ mùa là rất lớn và đặc biệt là khoai tây đang được trồng rất nhiều hiện nay. Khoai tây sau khi được thu hoạch mà không được bảo quản đúng cách thì rất dễ bị hư hỏng và mọc mầm.. ảnh hưởng rất lớn tới việc sản xuất. Chính vì vậy nên cần phải bảo quản khoai tây sau khi thu hoạch đúng cách, vậy bảo quản như thế nào là đúng? Cần chú ý gì trước khi bảo quản khoai tây?

– Không nên rửa khoai trước khi bảo quản, bởi vì nước rất dễ khiến cho khoai bị hư thối nên giữ khoai càng khô càng tốt. Nếu như khoai bị dính nhiều đất cát thì có thể chờ đất khô rồi dùng bàn chải cọ nhẹ để loại bỏ đất. Bạn chỉ nên rửa khoai trước khi đem đi chế biến.

– Nếu khoai để trong kho lạnh thì nên làm ấm khoai dần bằng nhiệt độ phòng trước khi mang đi chế biến.

Cách bảo quản khoai đúng tiêu chuẩn:

– Sau khi thu hoạch thì khoai cần phải sàng lọc và loại bỏ những củ bị rách vỏ, dập nát hoặc có những dấu hiệu của sự hư hỏng nào. Những củ này cần phải được sử dụng sớm bởi chúng sẽ nhanh bị hỏng hơn so với các củ khoai thông thường khác và lây lan làm hỏng các củ khoai khác. Để khoai ở nơi thoáng mát và dự trữ bảo quản ở nơi khô ráo, tối như tầng hầm và tránh xa nơi có ánh sáng và độ ẩm, bởi vì đây là những điều kiện để khoai có thể mọc mầm hoặc bị hư hỏng.

– Khoai tây được bảo quản ở nhiệt độ mát và tốt nhất là dưới 10 độ C, tốt nhất là nằm trong khoảng từ 6 đến 10 độ C. Ở nhiệt độ này thì khoải có thể tươi ngon trong vài tháng nếu được bảo quản đúng cách. Hiện nay, phương pháp bảo quản bằng kho lạnh được chú trọng hơn hết với tính ứng dụng cao với đời sống và trong công nghiệp chế biến.

– Khi bảo quản khoai tây nên phải được kiểm tra định kỳ mỗi tuần để phát hiện các dấu hiệu hư hỏng. Bởi vì một củ khoai lang hỏng có thể làm lây lan sang những củ khác, vì thế nên bạn cần phải loại bỏ củ khoai bị hỏng sớm.

Các củ có dấu hiệu này nên cần phải loại bỏ:

– Khoai tây bị mọc mầm: dấu hiệu của của khoai là thường kèm theo vỏ xanh và thịt khoai đã bị mềm. Nếu khoai không quá mềm và mầm không xanh thì bạn nên cần phải cắt bỏ phần nảy mầm để nấu nướng.

– Khoai mục nát: thịt khoai bị mềm nhũn và có thể là đã có mùi, thì hãy vứt bỏ ngay và thay thế bất kỳ tờ giấy nào đã chạm vào chúng.

Tin Liên Quan